Cách chăm sóc làn da khỏe đẹp

Đăng bởi hangucpro 05/11/2017 0 Góp ý

CÁCH CHĂM SÓC LÀN DA KHOẺ ĐẸP

 

1. HIỂU VỀ LÀN DA

Da thực ra là một tấm màng bao bọc cơ thể với nhiều lớp biểu bì khác nhau. Vòng tuần hoàn của da là 28 ngày nên trong khoảng thời gian này, các chị em hoàn toàn có thể hi vọng thay một làn da mới bằng phương pháp chăm sóc da tự nhiên, an toàn. Các chị em nên cẩn thận với mọi sự can thiệp trắng sáng và đẩy lùi mụn và các vấn đề da trong ngày một ngày hai. Bởi hậu quả của việc đánh nhanh thắng nhanh sẽ để lại hậu quả khôn lường. Tất cả các loại mỹ phẩm trắng da, thay da sinh học hay trị mụn thần tốc đều phải có sự can thiệp của các hoá chất, vì chỉ có hoá chất mới tạo ra sự thay đổi chốc lát. Về lâu dài, da các bạn sẽ bị bào mỏng, các lớp biểu bì bị phá vỡ dẫn theo những vấn đề về da như mụn, mỏng, nhờn, thâm, nám.....

2. CHĂM SÓC DA TỪ BÊN NGOÀI

Đây là phương pháp mà bất cứ chị em nào cũng quan tâm, tuy nhiên, có một số quan niệm sai lầm nhiều chị em gặp phải sau đây:

 

*CỨ HÀNG NGOẠI LÀ TỐT: quan niệm này rất sai lầm. Nhiều bạn nhắn tin cho mình hỏi chị ơi sao em dùng hàng Nhật, hàng Úc, Mỹ mà da cứ bị xấu dần. Mình đã ở nước ngoài vài năm nên khá rõ, bất cứ ở đất nước nào cũng có hàng xấu, hàng tốt. Khi bạn mua một sản phẩm có giá 200- 300k xách tay về thì thường cái giá đó ở nước ngoài chỉ bằng một nửa + giá trị tiền của nước ngoài hầu hết đắt hơn mình nên thường rất vô chừng. Vì vậy, mình khuyên các bạn khi mua bất cứ sản phẩm nào, cũng cần xem thành phần trước. Đối với các bạn sử dụng mỹ phẩm công nghiệp, có hoá chất thì các bạn nên đọc kĩ thành phẩn sản phẩm và tránh các chất sau đây: DEA, TEA, EDTA, Phthalates, formaldehyde, propylene glycol, sodium lauryl/ laureth sulfate, f D&C color, hương liệu tổng hợp, methylisothiazolinone... và nhiều chất khác. Đặc biệt là paraben là một trong những hoá chất gây ra ung thư, bị cấm dùng trong mỹ phẩm. Mỗi chất hoá học này đều gây ra những tác dụng phụ riêng có hại cho làn da và cho cơ thể. Có thời gian mình sẽ chia sẻ cụ thể.

 

Về cơ bản, chị em nên tìm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên hoặc 95 % là mỹ phẩm thiên nhiên để dùng, hoặc đơn giản chăm sóc da từ các loại hoa quả nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp. Tuy nhiên, cần lưu ý, không phải là nguyên liệu tự nhiên thì không gây dị ứng, có một số bạn sẽ dị ứng với một số thành phần tự nhiên tuỳ theo cơ địa mỗi người. Tuy nhiên, chăm sóc da từ thiên nhiên là xu hướng hot chung hiện nay trên thế giới. Nếu sử dụng các hoa quả nguyên liệu trong nhà bếp, chị em lưu ý nên sử dụng loại không phun thuốc, không có sự can thiệp của hoá chất.

 

3. QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA CƠ BẢN

 

Một quy trình chăm sóc da cơ bản không lấy mất nhiều thời gian của chị em nhưng lại giữ được làn da tươi trẻ:

 

--> TẨY TRANG: Dù make up hay không make up, sau một ngày làm việc dài, chị em cũng nên tẩy trang bằng bông và dầu tẩy trang để lấy đi màng lớp bụi bẩn và lớp trang điểm đầu tiên trên biểu bì da. Phần còn lại là các lớp bụi bẩn còn lại dưới lỗ chân lông, ta qua bước tiếp theo

 

--> TẨY TẾ BÀO CHẾT : Tẩy tế bào chết giúp chị em lấy đi lớp tế bào chết trên da và loại bỏ các bã nhờn, bụi bẩn- tác nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông và các vấn đề về mụn. Bước này chị em nên thực hiện 2 lần/ tuần vì sẽ giúp lấy đi các tạp chất nằm sâu dưới lớp chân lông và làm se khít lỗ chân lông, đồng thời làm da thông thoáng để hấp thụ các dưỡng chất từ serum hoặc kem dưỡng da

 

--> RỬA MẶT SẠCH SÂU: đây được coi như công đoạn cuối cùng của việc làm sạch da mặt. Các bước làm sạch da mặt cực kì quan trọng, vì các bạn có thể bỏ quên việc bổ sung dưỡng da bằng kem hay serum nhưng nếu coi nhẹ việc rửa mặt thì các bước chăm sóc da của bạn tiếp theo sẽ không hiệu quả. Vì da mặt còn bẩn, còn các tạp chất thì các dưỡng chất dưỡng da sẽ không thể thẩm thấu vào sâu bên các tế bào da bên trong. Đây là lí do nhiều chị em bảo sao dưỡng hoài không thấy da đẹp. Vì vậy, cần rửa mặt sạch sâu bằng các loại sữa rửa mặt an toàn mỗi ngày. Các chị em nên chú ý đầu tư cho sản phẩm rửa mặt. Vì nếu sữa rửa mặt quá nhiều hoá chất, ba dơ thì lâu dài sẽ bào mòn da, làm da mỏng và dễ mụn.

 

--> SỬ DỤNG TONER: Bước này giúp chị em xịt khoáng chất lên da, cung cấp độ ẩm và thêm một bước làm se khít lỗ chân lông.

 

--> DƯỠNG DA BẰNG SERUM HOẶC KEM DƯỠNG: Sau công đoạn này, làn da đã sẵn sàng để hấp thu dưỡng chất. Chị em chỉ cần massage nhẹ 1-2 giọt serum hoặc kem dưỡng rồi đi ngủ, chuẩn bị đón chào ngày mới tiếp theo.

 

3. CHĂM SÓC DA TỪ BÊN TRONG

 

Cái này rất nhiều chị em bỏ qua, cứ bảo tại sao mình mua bao nhiêu mỹ phẩm đắt tiền mà da không cải thiện được. Thực ra, chăm sóc da bên ngoài chỉ giúp chị em từ 25- 30% thôi. Còn chủ yếu phụ thuộc vào việc chăm sóc da từ bên trong. Da được cung cấp dinh dưỡng chủ yếu từ nội tiết cơ thể. Vì vậy, khi làn da đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng, ắt sẽ đẹp lên: 

- Uống nước đủ 2 lít mỗi ngày

- Cung cấp từ 500- 600g hoa quả và rau xanh (sạch) cho cơ thể mỗi ngày

- Ngủ đủ giấc 7-8 tiếng mỗi ngày

- Thể dục nhẹ nhàng, điều đặn

- Chế độ ăn lành mạnh, hạn chế đồ nướng, chiên, xào.

Da muốn trắng sáng trước tiên phải khoẻ mạnh.

Chúc chị em có một làn da khoẻ mạnh như ý.

(Nguồn: FB Hoang Tu Anh)

Để lại góp ý